Tin tức

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Tin tức

Homestay Hà Giang - điểm đến tuyệt vời của vùng đất cao nguyên kỳ vĩ đem lại cho khách du lịch những trải nghiệm đáng nhớ. Hà Giang luôn biết cách chiếm trọn tình cảm của du khách, cho dù là xuân, hạ, thu hay đông thì đều mang dáng vẻ hoang sơ độc đáo và động lòng người. Hãy cùng DSDhome khám phá danh sách các homestay tại Hà Giang đẹp mê mẩn và một số mẹo để lựa chọn homestay phù hợp với bạn nhé!

Một Số Homestay Ninh Bình Nổi Tiếng Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Hà Giang vẫn luôn nổi tiếng là địa danh dành cho những “phượt thủ" đến để thưởng thức những cảnh đẹp tại núi rừng Tây Bắc. Ai đang có dự định đi du lịch ở đây mà chưa biết ở đâu thì hãy lưu ngay top 15 những homestay đẹp ở Hà Giang dưới đây để chọn ra đâu là nơi bạn ưng ý nhất nhé!

1. Dao Lodge Homestay

DSDhome muốn giới thiệu Dao Lodge Homestay là một nơi bạn nhất định phải lưu trú khi có dịp ghé thăm Hà Giang. Đúng với tên gọi của mình - Dao Lodge nghĩa là nhà khách người Dao và mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách khi được sống với văn hoá người Dao. Với kiến trúc truyền thống nhà sàn hai tầng mang đậm hơi thở Tây Bắc và cảnh vật xung quanh gần gũi với thiên nhiên giúp cho bạn cực kì thư giãn và tận hưởng.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Dao Lodge Homestay mang hơi thở Tây Bắc

Dao Lodge được mệnh danh là một trong những homestay đẹp ở Hà Giang quả là không sai. Những căn phòng tại đây không chỉ đẹp mà còn đều đầy đủ tiện nghi với không gian ấm cúng và còn phù hợp dành cho nhóm đông người. Homestay bao gồm 5 phòng, trong đó là 3 phòng đơn và 2 phòng dorm nên đây sẽ một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể cân nhắc.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Không gian phòng ngủ tại Dao Lodge

2. Bụi Homestay Đồng Văn

Homestay có một vị trí cực kì dễ tìm và thuận lợi khi đi lại nên được rất nhiều người ưu ái chọn làm nơi nghỉ ngơi. Nằm ngay tại cổng chào cao nguyên đá và được chính ông chủ CLB Bụi Xuyên Việt quản lý nên không có gì làm lạ khi Bụi Homestay Đồng Văn mang cảm giác bụi bặm và không gian thoáng đãng không “khói bụi". Chắc chắn rằng khi bạn tìm kiếm homestay tại Hà Giang thì “view phòng" chính là một yếu tố để bạn đưa ra quyết định lựa chọn. Tại mỗi phòng ngủ đều có cửa sổ lớn nhìn thẳng ra núi rừng rất chill và đem lại sự thư thái cho mỗi du khách khi lưu trú ở đây.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Không gian thoáng đãng tại Bụi Homestay Đồng Văn

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Mỗi phòng ngủ có dreamcatcher cho du khách

3. Làng Tày Homestay

Phong cách thiết kế nội thất homestay  phóng khoáng và xanh mướt, Làng Tày mang đậm nét đặc trưng của một Hà Giang hùng vĩ. Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi sớm mai tỉnh dậy, mở mắt ra là toàn bộ cảnh sắc mây trời và những cánh đồng lúa chín đang nở rộ trong tầm mắt. Đây là một trong những homestay ở Hà Giang có không gian sống rộng mở và tích hợp nhiều tiện ích như sân nhà, lò nướng và ban công rộng rãi. Vậy nên, Làng Tày Homestay sẽ là nơi thích hợp với những vị khách yêu thích sự thanh tịnh, yên bình với không khí trong lành để tạm rời xa khỏi những khói bụi thành phố trong vài ngày. 

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Khuôn viên tại Làng Tày Homestay

4. Mộc Mây homestay

So với những homestay ở Hà Giang khác thì Mộc Mây nằm ngay tại trục đường chính trung tâm nhưng vẫn đảm bảo sự rộng rãi và nét đặc trưng tại Hà Giang. Tại Mộc Mây không chỉ có những căn phòng ấm áp với tiện nghi vật dụng đầy đủ mà còn có những hoạt động thú vị cho du khách như câu cá, đan lát, đi rừng và làm ruộng. Homestay Mộc Mây có đa dạng các loại phòng từ phòng đơn, phòng gia đình cho đến phòng tập thể hoàn toàn phù hợp với nhu cầu lưu trú của bạn. 

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Phòng ngủ tiện nghi tại Mộc Mây Homestay

5. Homestay bản Châng

Thêm một homestay ở Hà Giang mà bạn nên bỏ giỏ lần này chính là Homestay bản Châng. Với diện tích rộng rãi và sức chứa lên đến 60 người và vị trí nằm ngay bên cạnh bến xe đầu thành phố nên đây luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều nhóm khách du lịch. Bản Châng cung cấp nhiều dịch vụ chu đáo cho du khách như phục vụ các bữa ăn trong ngày, nhận đặt những món ăn đặc sản cho khách về làm quà. Cũng giống như những homestay tại Hà Giang, phòng ốc tại đây rất sạch sẽ, rộng rãi và nhân viên rất tận tình chào đón.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Phòng ngủ tại Homestay bản Châng

6. Homestay Hạ Thành

Nhắc đến Homestay Hà Giang, mà không nhắc đến Homestay Hạ Thành là điều thiếu sót. Lối kiến trúc đậm chất dân tộc Tày với mái cọ, sàn gỗ đem đến hơi thở mộc mạc, ấm áp và giản dị cho du khách khi lựa chọn Hà Thành làm nơi nghỉ dưỡng. Điểm cộng ở đây chính là nhân viên luôn niềm nở, thân thiện và hoà đồng với khách du lịch. Đặc biệt, trước hiên mỗi phòng là ao câu cá nhỏ để giúp khách có thêm sự giải trí và thư giãn. 

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Vẻ đẹp hoang sơ và thu hút của Homestay Hạ Thành

7. 10Am's House Homestay

Tại Hà Giang - homestay ngay lòng thành phố thì 10AM's House Homestay sẵn sàng đáp ứng cho bạn. Khác với những homestay tại Hà Giang thì 10AM’s chỉ phục vụ phòng dorm cho du khách nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí về sạch sẽ - rộng rãi - thoáng mát. Với phòng lễ tân trực 24/24 đi kèm là những dịch vụ hỗ trợ khách hàng như giặt ủi, đặt tour, cho thuê xe máy thì nơi đây sẽ rất phù hợp với những nhóm bạn hoặc gia đình khi đi du lịch.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Phòng tập thể sạch sẽ tại 10 AM's House

8. 2A Homestay and Coffee

Nếu bạn đang tìm kiếm một homestay tại Hà Giang cung cấp chỗ nghỉ cho nhóm đoàn thì 2A Homestay sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn. Ở đây, du khách sẽ có Wifi miễn phí và nhà bếp tại Hà Giang homestay này rất chu đáo phục vụ món ăn đa dạng từ món Á cho đến các món chay. Các phòng ở đây luôn sạch sẽ, thoáng mát đem lại sự thoải mái như ở nhà. 

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Phòng ngủ thoáng mát tại 2A Homestay

9. Bản Tha Homestay

Homestay ở Hà Giang này nằm khá xa so với trung tâm thành phố. Tọa lạc giữa không gian thanh bình,  Bản Tha Homestay là không gian lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và hòa mình vào thiên nhiên. Tại Bản Tha, những căn phòng ngủ được trang trí từ những vật dụng quen thuộc nên tạo nên cảm giác thân thuộc và ấm áp hơn cho khách du lịch. Đặc biệt, khi lưu trú ở đây bạn sẽ có được những trải nghiệm vui vẻ với những con người thân thiện và mến khách.  

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Cảnh sắc thanh bình tại Bản Tha Homestay

10. Homie homestay Hà Giang

Đây là một homestay đẹp tại Hà Giang được đánh giá cao về vẻ đẹp và phòng ốc mà bạn phải biết. Homie Homestay này có mọi loại phòng từ nhỏ xinh cho đến phòng tập thể mang tông màu gỗ ấm áp và thơ mộng như trong truyện cổ tích. Mỗi phòng đều cửa sổ nhìn ra view cột cờ Lũng Cú tạo cảm giác dịu mát và thư thái cho khách du lịch. 

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Cổng nhà thơ mộng tại Homie Homestay

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Mùa xuân hoa nở rộ tại cổng nhà

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Phòng ngủ với view “xịn sò"

Hà Giang Homestay còn phục vụ các món đặc sản của người dân địa phương với thực đơn đa dạng và thay đổi qua từng ngày để du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn nhất. Điểm cộng lớn ngoài view xịn sò thì du khách còn có thể đăng ký trải nghiệm các hoạt động văn hóa như học nấu các món ăn địa phương, nhuộm vải, thêu vải theo các họa tiết dân tộc.

11. Bản Tùy homestay Hà Giang

Bản Tuỳ là một homestay thích hợp với đoàn du lịch tập thể bởi không gian nghỉ ngơi rộng rãi và mát mẻ. Điểm chung lớn nhất của đa số homestay ở Hà Giang là nhân viên đều rất chu đáo và nhiệt tình bởi tính chất phác và thân thiện của người dân vùng cao nguyên đá nơi đây. Hà Giang homestay này còn nổi tiếng về những hoạt động sáng tạo, giải trí như câu cá, gặt lúa, leo ruộng bậc thang, dệt vải và tách ngô. Bản Tuỳ không chỉ mang đến cảm giác thoải mái như đang ở nhà mà còn tạo cơ hội cho du khách tham gia vào những hoạt động thường ngày đậm đà bản sắc con người nơi đây.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Không gian mộc mạc tại Bản Tuỳ Homestay

12. Auberge de Meovac

Với tên gọi thân thương là Chúng Pủa Homestay - nơi đây nằm ngay tại một con ngõ nhỏ tại thị trấn Mèo Vạc. Phong cách kiến trúc đậm dấu ấn của người Mông tại homestay Hà Giang sẽ đem đến cho bạn một ấn tượng nhớ mãi không quên. Ở đây, có sức chứa lên đến 15 người với 3 dạng phòng cho du khách dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu sinh hoạt. Đặc biệt, homestay ở Hà Giang ngoài việc chú trọng đến sự thân thiện với thiên nhiên còn cung cấp nhiều dịch vụ cho du khách như massage, tắm sauna và không gian quầy bar, nhà hàng sang trọng. 

 

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Auberge de Meovac

 

13. Nhà cổ Đồng Văn

Một homestay Hà Giang khác bạn không nên bỏ qua là Nhà cổ Đồng Văn. Điểm khiến homestay này trở nên thu hút là nhờ tầm nhìn rất đẹp và nằm gần sát ngay chợ phiên Hà Giang nên du khách dễ dàng trải nghiệm văn hóa và lối sống của người dân bản địa. Có lịch sử lâu đời đến 200 năm, khách du lịch vừa được ở trong một ngôi nhà có kiến trúc cổ vừa được phục vụ đầy đủ tiện nghi. Nhà cổ có tổng cộng 2 lầu, phân thành 3 gian tách biệt, có khu sân vườn thoáng mát và có sức chứa lên đến 100 người. Đặc biệt, Hà Giang homestay có cho thuê xe máy để du khách tiện cho việc khám phá và vui chơi.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Nhà cổ Đồng Văn

14. Lalaland Hà Giang Homestay

Homestay đẹp ở Hà Giang tọa lạc ngay tại thành phố nhưng luôn toả ra nét đẹp thanh bình cho du khách tới đây. Khi lưu trú ở đây, bạn sẽ được tận hưởng sự yên bình, tĩnh lặng và nghe được những âm thanh dân dã như tiếng chày giã gạo, tiếng suối chảy róc rách, tiếng đàn gà con ríu rít. Đặt chân đến Lalaland, bạn sẽ cảm thấy mình đang hòa mình vào thiên nhiên xua tan đi muộn phiền và được thưởng thức những món ngon thịt trâu gác bếp, lợn cắp nách.

Danh Sách 14 Homestay Hà Giang Hot Nhất 2023

Khung cảnh yên bình tại Lalaland Homestay

Phòng ngủ thoáng mát và đầy đủ tiện nghi là những gì homestay tại Hà Giang có. Và Lalaland cũng không ngoại lệ, với 3 dạng phòng và sức chứa phòng tập thể lên đến 20 người được bày trí vô cùng màu sắc sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Mẹo chọn homestay khi đi nghỉ dưỡng tại Hà Giang

  • Dựa vào những điểm tham quan du lịch để lựa chọn nơi ở

Với địa hình là cao nguyên đá và núi rừng, việc di chuyển tại Hà Giang khá là khó khăn và tốn nhiều thời gian. Vậy nên, việc xác định được các địa điểm vui chơi trước sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn homestay hợp lý và tiết kiệm được về cả chi phí lẫn thời gian.

  • Xem hình ảnh homestay và đọc review

Bạn nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu hình ảnh thực tế và những review của những du khách trước đây trên để nắm rõ về địa hình, quán ăn, điểm du lịch gần đó. Việc đọc review giúp bạn hiểu rõ hơn về nơi ở, tiện nghi phòng ốc và những dịch vụ đi kèm.

Một số lưu ý khi du lịch homestay Hà Giang

  • Tìm hiểu phong tục tập quán nơi đây để tránh bị hiểu lầm và gây khó chịu cho người dân bản địa
  • Tham khảo thông tin thời tiết và khí hậu để chuẩn bị những đồ cần thiết như áo mua, ô dù, nón 
  • Mua thêm một ít đồ ăn nhanh, dự phòng để tránh trường hợp bạn không ăn được đồ địa phương hoặc dùng để lót dạ
  • Ở homestay là đồng nghĩa với việc bạn đang nghiệm văn hóa mới nên bạn sẽ thấy những phong tục, tập quán khác với nơi bạn sinh sống. Thế nên, nếu không rõ thông tin nào thì bạn đừng ngần ngại hỏi chủ nhà và dân bản địa.
  • Những người vùng cao họ rất thân thiện và nhiệt tình nên bạn đừng ngại hỏi thăm vì họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ cho bạn

Trên đây là những thông tin về Homestay Hà Giang DSDhome muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là một bài viết hữu ích giúp các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và đưa ra quyết định lựa chọn nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho bản thân và gia đình trong thời gian sắp tới. 

--------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

 

Tin tức liên quan
096 124 9008